Thực Tập Sinh Việt Nam Tới Kawaguchi - Nhật Bản


Thực Tập Sinh Việt Nam Tới Kawaguchi
Hiệp Hội Thương mại Công Nghiệp ký hiệp định hợp tác với công ty Phái cử Nhân lực Việt Nam.
Với quan điểm “thiếu người lao động”, “học hỏi, làm việc”



Đầu xuân năm nay, Hiệp hội Thương mại Công Nghiệp Kawaguchi (với số hội viên là khoảng 7500 doanh nghiệp) đã bắt tay vào việc tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng Việt Nam và bắt đầu từ tháng này cũng chiêu mộ thêm nữa các doanh nghiệp tiếp nhận thực tập sinh. Về phía các doanh nghiệp tại thành phố với mục tiêu đảm bảo nguồn lao động trẻ và giải quyết triệt để vấn về thiếu nguồn lao động, hướng đến những người trẻ Việt Nam muốn học hỏi kỹ thuật và kiếm tiền.

Theo Hiệp hội Thương mại Công Nghiệp Kawaguchi, Hiệp hội sẽ sẽ là đầu mối trong việc tiếp nhận Thực tập sinh kỹ năng nước ngoài (đoàn thể quản lý).

Ngày 30/05/2016 vừa qua, ông Đoàn Văn Minh – Giám đốc công ty phát triển dịch vụ C.E.O (trụ sở tại Hà Nội) cũng đã có chuyến thăm và ký kết hiệp định hợp tác phái cử TTS sang làm việc học tập tại Thành phố Kawaguchi. Được biết công ty CEO tính từ năm 2008 đến nay đã phái cử khoảng 1500 thực tập sinh sang làm việc tại hầu hết các vùng miền trên khắp nước Nhật.

Giám Đốc Minh cũng cho biết: “ Người Việt Nam có thể an tâm khi được làm việc tại đất nước như Nhật Bản. Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam, TTS sau khi kết thúc thực tập tại nhật về sẽ mở ra con đường làm việc tại các doanh nghiệp Nhật tại Vn”.


Hồi tháng 3, Các thành viên của Hiệp hội đã có chuyến thị sát 6 công ty phái cử nhân lực tại Việt Nam, kết quả quyết định chọn công ty C.E.O nơi có hệ thống đào tạo bài bản nhất. Thành viên của hiệp hội dự định sẽ tiếp nhận khoảng 30 thực tập sinh, vào ngày 8 tháng này diễn ra hội thảo tiếp nhận các doanh nghiệp có mong muốn tiếp nhận TTS. Cũng đã có hơn 10 doanh nghiệp mong muốn được tiếp nhận TTS  và sẽ tiếp tục tiếp nhận thêm các doanh nghiệp khác nữa đến tháng 7 này.


Tháng 9 này các doanh nghiệp Nhật sẽ sang Việt Nam phỏng vấn tuyển dụng các TTS có độ tuổi từ 18~25. Thực tập sinh sau khi được đào tạo tiếng Nhật tại công ty C.E.O sẽ được đăng ký tạm trú tại Kawaguchi từ tháng 5 năm tới và làm việc tối đa là 3 năm.  Phía thành phố Kawaguchi sẽ chuẩn bị toàn bộ không chỉ tiền lương mà còn chỗ ở cũng như vật dụng sinh hoạt cho Thực tập sinh.

Lý do Hiệp hội đề xuất việc tiếp nhận là bởi những yêu cầu mạnh mẽ từ các doanh nghiệp thành viên. Mặc dù đã nỗ lực tuyển người làm việc vào những nơi như trường trung học công nghiệp  của thành phố, nhưng xu hướng những người trẻ tuổi không thích lao động chân tay ngày càng tăng lên, rơi vào tình trạng thiếu lao động trầm trọng nhất là các ngành sản xuất chế tạo.
Thành phố Kawaguchicũng có những đoàn thể khác đã tiếp nhận thực tập sinh người nước ngoài vào làm việc. Theo thành phố, số người nước ngoài đã đăng kí tạm trú vào thời điểm tháng 4 là 877 người, đã tăng hơn 4 tháng trước khoảng 130 người. Nhiều nhất là Việt Nam (45%), tiếp đó là Trung Quốc (36%).

Ông Koube Nobuyuki, người chịu trách nhiệm đầu mối của Hiệp hội Thương mại đã thị sát tại Việt Nam cũng cho biết: “Những thanh niên Việt Nam để được sang nhật làm việc đã bỏ ra mấy chục vạn yên trước để ăn học, họ rất mong muốn được sang Nhật làm việc. Trong suốt 3 năm hiệp hội sẽ hỗ trợ tốt nhất cho các tts này để sự khác nhau về văn hóa giữa hai nước, nỗi nhớ nhà không trở thành vấn đề phát sinh phiền phức .”

*Ông Yosuke Kodama - Chủ tịch của Hiệp hội Thương mại Công Nghiệp Kawaguchi (bên phải) và ông Đoàn Văn Minh – Giám đốc công ty phát triển dịch vụ C.E.O của Việt Nam đã kí kết hiệp định tại thành phố Kawaguchi* 



0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More